Article

คุณภาพของน้ำเกลือ มีผลต่อการฟื้นฟูสภาพเรซินอย่างไร

ลักษณะของเรซินกรดแก่สำหรับการทำ softening water มีความพรุนมาก คือมีพื้นที่ผิวมากถึง 100 m2/g ทําให้ไม่ค่อยอุดตันโดย Polystyrene divinylbenzene copolymer จะมีโครงร่างเชื่อม ขวางของ DVB 8-12% โดยทั่วไปถ้า %DVB น้อย การบวมตัว การหดตัวจะมีมาก

อ่านเพิ่มเติม...

การเลือกซื้อ และการทดสอบโซดาไฟ

โซดาไฟ เป็นสิ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการทำความสะอาด สิ่งอุดตัน ท่อน้ำ ระบบสุขอนามัย ขจัดคราบไขมันและเส้นผม เนื่องจากมีราคาถูก ซึ่งการเลือกซื้อหรือตรวจสอบคุณภาพเบื้องต้นมีดังนี้ โซดาไฟเกล็ด เมื่อมองด้วยตาเปล่า จะต้องเป็นเกล็ด ไม่จับตัวเป็นก้อน มีสีขาว ไม่มีสิ่งปลอมปน เมื่อนำไปละลายในน้ำ โซดาไฟจะเกิดความร้อน อาจมีควันขึ้นมา สารละลายที่เกิดขึ้นต้องเป็นสีใส ไม่ขุ่น การทดสอบเบื้องต้นของสารละลายโซดาไฟ

อ่านเพิ่มเติม...

เกร็ดความรู้สำหรับการใช้คลอรีนน้ำ (Sodium Hypochlorite) เบื้องต้น

คลอรีนน้ำ หรือ Sodium Hypochlorite นำามาใช้งานอย่างแพร่หลาย มีสมบัติเป็นสารฟอกขาว และสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ เนื่องจากมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้หลายชนิด นิยมใช้ทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร ภาคการแพทย์ และภาคครัวเรือน เช่น อุตสาหกรรมผลิตอาหาร อุตสาหกรรมผลิตน้ำแข็ง และน้ำดื่ม ฟาร์มเห็ด การรีดนมวัว ใช้ในสระว่ายน้ำาเพื่อฆ่าเชื้อโรค ซึ่งมีมาตรฐานปริมาณในการใช้งานดังนี้

อ่านเพิ่มเติม...